ReadyPlanet.com
dot dot
dot
VinitoTravel Licence 11 / 09847
dot
bulletใบอนุญาตนำเที่ยวของเรา
bulletMy Profile
bulletบอร์ดทีลอซู
dot
ทัวร์ต่างประเทศ By VinitoTravel.Com
dot
bulletทัวร์เวียดนาม
bulletทัวร์เวียดนาม 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์เวียดนามเหนือ
bulletทัวร์เวียดนามกลาง
bulletทัวร์เวียดนามใต้
bulletทัวร์ซาปา
bulletทัวร์ดานัง
bulletทัวร์ดาลัด
bulletทัวร์ลาว
bulletทัวร์ลาว 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์ลาว 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์หลวงพระบาง
bulletทัวร์วังเวียง
bulletทัวร์เวียงจันทน์
bulletทัวร์สิงคโปร์
bulletทัวร์สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์บาหลี
bulletทัวร์บาหลี 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์พม่า
bulletทัวร์พม่า 3 วัน 2 คืน
dot
โปรแกรมช่วง ก.พ.- พ.ค.
dot
bulletแพคเกจทัวร์ .. เกาะกูด 3D2N
bulletน้ำตกทีลอซู จ.ตาก 2D1N
bulletเชี่ยวหลาน+ดำน้ำชุมพร 3D2N
bulletเชี่ยวหลาน+ดำน้ำชุมพร 2D1N
dot
โปรแกรมช่วง มิ.ย. - ต.ค.
dot
bulletทีลอซู .. ทริปเดินเท้า 3D2N
bulletแพคเกจทัวร์ล่องแก่งลำน้ำเข็ก
bulletเขาค้อ-ทับเบิก-ล่องแก่งลำน้ำเข็ก
bulletเพื่อนบ้านของเรา


ท่องโลกใต้ทะเลแนวใหม่ ไปกับเรือดำน้ำ article
ทิวทัศน์โลกใต้ทะเลเมื่อมองออกไปจากเรือดำน้ำภิรมย์
       เมื่อเอ่ยถึงเรือดำน้ำ หลายคนคงคิดว่ามันช่างดูห่างไกลจากชีวิตปกติเสียเหลือเกิน เพราะภาพของเรือดำน้ำที่รับรู้กันส่วนใหญ่ (จากภาพยนตร์) ล้วนเกี่ยวพันกับกิจการทหาร แต่แท้ที่จริงแล้วเรือดำน้ำไม่ได้ใช้เพื่อการทหารหรือการรบเท่านั้น
       
       นอกจากนี้การที่จะได้ลงเรือดำน้ำท่องไปในโลกใต้ทะเลในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยว โดยที่เมืองไทยมี "เรือดำน้ำภิรมย์" เป็นเรือดำน้ำไทยลำแรกที่จดทะเบียนในชื่อคนไทย
       
       เรือลำนี้เป็นเรือดำน้ำท่องเที่ยว นำเข้ามาจากประเทศเบลเยี่ยม ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮโดรอิเล็คทริค ซึ่งจะใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเครื่องยนต์ จึงไม่สร้างมลพิษแก่สิ่งแวดล้อม ตัวเรือมีขนาดความยาว 20.61 ม. ความกว้าง 3 ม. และลึก 3.75 ม. บรรจุผู้โดยสารได้มากถึง 48 คน ดำน้ำได้ลึกถึง 100 ม. แต่ในประเทศไทยทะเลจะดำลึกประมาณ 30 ม. เท่านั้น ทั้งนี้เรือดำน้ำภิรมย์สามารถอยู่ในทะเลได้นานถึง 3 วัน หรือ 72 ชั่วโมง
       
       สำหรับผู้ที่อยากลองท่องโลกใต้ทะเลมิติใหม่ เรือดำน้ำภิรมย์จะให้บริการอยู่ที่ อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี โดยนักท่องเที่ยวจะต้องขึ้นเรือเฟอรี่ที่ท่าเรือพัทยาใต้(แหลมบาลีฮาย) ใช้เวลาเดินเรือประมาณ 30 นาที เพื่อไปยังจุดลงเรือดำน้ำที่อยู่ระหว่างเกาะล้านและเกาะสาก จากนั้นรอลงเรือดำน้ำซึ่งมีบริการเครื่องดื่ม และบริการถ่ายภาพที่ระลึกกับเรือดำน้ำ ก่อนที่เรือจะพาดำดิ่งลงสู่โลกใต้ท้องทะเลที่น่าตื่นตาอัศจรรย์ใจกับสัตว์น้อยใหญ่ทั้งฝูงปลานานาชนิด ปะการัง หรือแม้แต่เต่าทะเลตัวยักษ์ ซึ่งอยู่ระหว่างเกาะล้าน กับเกาะสาก เกาะที่เลื่องชื่อของเมืองพัทยา
       
       นอกจากนี้ภายในเรือยังมีการบรรยายและถ่ายภาพเก็บความประทับใจตามแต่อัธยาศัยในตลอดการเดินเรือประมาณ 30-45 นาที โดยภายในเรือจะปรับแรงดันอากาศและมีระบบสร้างอากาศจึงสะดวกต่อการหายใจเช่นเดียวกับเครื่องบิน และหลังจากท่องโลกใต้ทะเลแล้วนักท่องเที่ยวยังได้รูปพร้อมประกาศนียบัตรเป็นที่ระลึกกลับไปอีกด้วย
       
       ในส่วนเรื่องของระบบความปลอดภัย เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวระหว่างการดำน้ำยลโฉมใต้ท้องทะเล จะมีเรือพี่เลี้ยง 2 ลำ แล่นลอยลำขนาบเรือดำน้ำตลอดระยะเวลาการดำน้ำ เพื่อคอยช่วยเหลือประสานงานกับฝั่งหากเกิดภัยขึ้นกับเรือดำน้ำ และในตัวเรือดำน้ำเองก็มีวิทยุใต้ทะเลที่ประสานขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา อีกทั้งเรือดำน้ำภิรมย์ลำนี้ยังได้ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยมาตรฐานจากสถาบัน Germanische Lloyd’s (GL) ประเทศเยอรมันอีกด้วย
       
       ทั้งนี้เรือดำน้ำท่องโลกใต้ท้องทะเลเมืองพัทยานั้น จะเปิดให้บริการวันละ 3 รอบ คือเวลา 10.30 น. 11.30 น. และ 13.30 น. ตามลำดับ และควรสำรองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ค่าบริการสำหรับคนไทยจะอยู่ที่ 990 บาทต่อคน และสำหรับเด็กอยู่ที่ 740 บาทต่อคน
       
       สำหรับผู้สนใจท่องโลกใต้ทะเลไปกับเรือดำน้ำภิรมย์สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทวิมานใต้ทะเล โทร. 038-415-234 , 038-415-181 หรือที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคกลางเขต 3 (พัทยา ชลบุรี สมุทรปราการ) โทร. 038-427-667 , 038-428-750 , 038-423-990
       
       และไม่เพียงแค่การท่องโลกใต้ทะเลแนวใหม่เท่านั้น เมืองพัทยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิ เมืองจำลอง ศูนย์ฝึกสอนลิงพัทยา พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ อุทยานหินล้านปี พิพิธภัณฑ์ริบลี่ส์ อันเดอร์ วอเตอร์เวิลด์ และยังมีร้านอาหารทะเลอร่อยๆอีกหลายร้าน อีกทั้งการเดินทางจากกรุงเทพฯถึงพัทยาก็สะดวกสบาย ไม่ต้องรอวันหยุดยาวก็ไปเที่ยวลงเรือดำน้ำ พักผ่อนกันได้สบายๆเลยทีเดียว
 

ขอขอบคุณ  ที่มา  :  

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มกราคม 2549 13:54 น.


ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด




Travel News!!

การกลับมาของปลาการ์ตูน article
ศึกษาเกาะสุรินทร์ article
ภูกระดึง...ใกล้ใจ ไกลตีน article
หลากหลายความเห็นกับ " กระเช้าลอยฟ้าภูกระดึง " article
เตรียมใจก่อนไป Siam Ocean Wolrd article
สยามพารากอน, สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล article
ถ้ำน้ำแข็ง " แก้วโกมล " (เริ่ม) มัวหม่นเพราะใคร ? article
อันซีนฯ อันดามัน article
" ตะรุเตา " เกาะสวรรค์แห่งอันดามัน article
นานาทัศนะทะเลไทย ครบ 1 ปี หลังสึนามิ article
ประติมากรรมใต้ทะเล article
1 ปีสึนามิกับความแตกต่างทางอารมณ์ article
สุนทรภู่ article
รู้จักไม้มงคลประจำวันเกิดและราศีเกิด article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
ออนทูทัวร์

[ที่พักติดหาดปากน้ำหลังสวน : 99bayresort]