ReadyPlanet.com
dot dot
dot
VinitoTravel Licence 11 / 09847
dot
bulletใบอนุญาตนำเที่ยวของเรา
bulletMy Profile
bulletบอร์ดทีลอซู
dot
ทัวร์ต่างประเทศ By VinitoTravel.Com
dot
bulletทัวร์เวียดนาม
bulletทัวร์เวียดนาม 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์เวียดนามเหนือ
bulletทัวร์เวียดนามกลาง
bulletทัวร์เวียดนามใต้
bulletทัวร์ซาปา
bulletทัวร์ดานัง
bulletทัวร์ดาลัด
bulletทัวร์ลาว
bulletทัวร์ลาว 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์ลาว 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์หลวงพระบาง
bulletทัวร์วังเวียง
bulletทัวร์เวียงจันทน์
bulletทัวร์สิงคโปร์
bulletทัวร์สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์บาหลี
bulletทัวร์บาหลี 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์พม่า
bulletทัวร์พม่า 3 วัน 2 คืน
dot
โปรแกรมช่วง ก.พ.- พ.ค.
dot
bulletแพคเกจทัวร์ .. เกาะกูด 3D2N
bulletน้ำตกทีลอซู จ.ตาก 2D1N
bulletเชี่ยวหลาน+ดำน้ำชุมพร 3D2N
bulletเชี่ยวหลาน+ดำน้ำชุมพร 2D1N
dot
โปรแกรมช่วง มิ.ย. - ต.ค.
dot
bulletทีลอซู .. ทริปเดินเท้า 3D2N
bulletแพคเกจทัวร์ล่องแก่งลำน้ำเข็ก
bulletเขาค้อ-ทับเบิก-ล่องแก่งลำน้ำเข็ก
bulletเพื่อนบ้านของเรา


เกาะเสม็ด .. เกาะเสม็ด article

การเดินทาง

   นักท่องเที่ยวสามารถลงเรือไปยังเกาะเสม็ดได้ที่ท่าเรือหลายแห่งในตำบลบ้านเพ อำเภอเมืองฯ จังหวัดระยอง โดยท่าเรือในตำบลบ้านเพอยู่ห่างจากอำเภอเมืองฯ ไปตามเส้นทางถนนสุขุมวิท และทางหลวงหมายเลข 3140 ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

   จังหวัดระยองอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 180 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสู่จังหวัดระยองได้ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัวและรถประจำทาง ดังนี้

การเดินทางไป เกาะเสม็ด โดยรถยนต์

จากกรุงเทพฯ สามารถไปได้ 5 เส้นทาง คือ

1. ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ผ่านจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี บางแสน อำเภอศรีราชา เมืองพัทยา อำเภอสัตหีบ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จนถึงจังหวัดระยอง รวมระยะทางประมาณ 220 กิโลเมตร

2. ใช้ทางหลวงหมายเลข 34 (บางนา-บางปะกง) และเชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ผ่านจังหวัดชลบุรี บางแสน อำเภอศรีราชา เมืองพัทยา อำเภอสัตหีบ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จนถึงจังหวัดระยอง รวมระยะทางประมาณ 220 กิโลเมตร

3. ใช้ทางหลวงหมายเลข 34 (บางนา-บางปะกง) และเชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ผ่านจังหวัดชลบุรี บางแสน อำเภอศรีราชา จนถึงอำเภอบางละมุง แยกซ้ายที่กิโลเมตร 140 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 36 ไปต่ออีกประมาณ 70 กิโลเมตร จนถึงอำเภอเมืองฯ จังหวัดระยอง รวมระยะทางประมาณ 210 กิโลเมตร

4. ใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี หรือมอเตอร์เวย์) ไปจนถึงอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร จากนั้นแยกซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 36 อีกประมาณ 60 กิโลเมตร จนถึงอำเภอเมืองฯ จังหวัดระยอง รวมระยะทางประมาณ 180 กิโลเมตร

5. ใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี หรือมอเตอร์เวย์) ไปจนถึงอำเภอเมืองฯ จังหวัดชลบุรี จากนั้นแยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 344 (ชลบุรี-แกลง) ผ่านอำเภอบ้านบึง อำเภอวังจันทร์ จนถึงอำเภอแกลง รวมระยะทางประมาณ 180 กิโลเมตร เส้นทางนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปอำเภอแกลงโดยไม่ผ่านอำเภอเมืองระยอง หากต้องการเดินทางเข้าสู่อำเภอเมืองระยอง ให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3 ย้อนกลับมาอีกประมาณ 42 กิโลเมตร

การเดินทางไป เกาะเสม็ด โดยรถประจำทาง

มีรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-บ้านเพ ออกจากสถานีขนส่งสายตะวันออก หรือเอกมัย ถนนสุขุมวิท ทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น. และมีรถสายกรุงเทพฯ-ระยอง ออกจากสถานีขนส่งเอกมัย ถนนสุขุมวิท และสถานีขนส่งหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง สอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร.1490 www.transport.co.th

ปัจจุบันบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้เปิดให้บริการจองตั๋วรถโดยสารออนไลน์แล้ว ติดต่อได้ที่ www.thaiticketmajor.com นอกจากนี้ยังสามารถซื้อตั๋วออนไลน์ได้ที่ไทยรูท ดอทคอม www.thairoute.com

เรือโดยสารไปยัง .. เกาะเสม็ด ( บ้านเพ - เสม็ด )

เรือโดยสารไปยังเกาะเสม็ดมีให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ท่าเรือหลายแห่งในตำบลบ้านเพ ได้แก่ ท่าเรือนวลทิพย์ ท่าเรือศรีบ้านเพ และท่าเรือเทศบาล โดยท่าเรือนวลทิพย์เป็นท่าเรือที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุด เพราะตั้งอยู่ใกล้จุดจอดรถทัวร์มากที่สุด เรือที่เปิดให้บริการมีหลายชนิดและหลายเส้นทาง ดังนี้

เรือโดยสารธรรมดา

เส้นทางบ้านเพ-หาดทรายแก้ว (ท่าเรือหน้าด่าน) มีบริการตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00-18.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ราคาค่าโดยสารคนละประมาณ 50 บาทต่อเที่ยว ไป-กลับประมาณ 100 บาท มีเรือออกทุกชั่วโมง และในวันหยุดออกทุก 30 นาที หลังเวลา 18.00 น. เรือจะออกเมื่อมีผู้โดยสารครบ 20 คน
เส้นทางบ้านเพ-อ่าววงเดือน มีเรือออกเวลา 09.30, 13.30 และ 15.30 น. ราคาค่าโดยสารคนละประมาณ 60 บาทต่อเที่ยว ไป-กลับประมาณ 120 บาท
นอกจากนี้ยังมีเรือให้บริการไปยังหาดอื่นๆ อีก เช่น อ่าวหวาย อ่าวกิ่ว อ่าวปะการัง ราคาค่าโดยสารไป-กลับ คนละประมาณ 200 บาท และอ่าวพร้าว ไป-กลับคนละประมาณ 120 บาท

เรือสปีดโบต

ราคาเหมาลำประมาณ 1,500–3,000 บาทต่อเที่ยว ขึ้นอยู่กับจำนวนคนและขนาดของเรือ มีบริการจากบ้านเพไปยังหาดต่างๆ ของเกาะเสม็ดตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ท่าเรือนวลทิพย์ โทร. 0 3865 1508, 0 3865 1514, 08 6394 6624 หรือ www.ท่าเรือเกาะเสม็ด.com และท่าเรือศรีบ้านเพ โทร. 0 3865 1901, 0 3865 1736, 0 3865 1556, 08 6113 5594 หรือ www.sribanphe.com

บริเวณรอบท่าเรือต่างๆ มีบริการรับฝากรถหลายแห่ง คิดราคาประมาณ 50-80 บาทต่อวัน

หมายเหตุ: เวลาเดินเรือและราคาค่าโดยสารอาจมีการเปลี่ยนแปลง นักท่องเที่ยวควรตรวจสอบกับบริษัทต่างๆ อีกครั้งก่อนออกเดินทาง

การเดินทางภายใน เกาะเสม็ด

บนเกาะมีรถสองแถววิ่งบริการรอบเกาะผ่านสถานที่ต่างๆ เช่น ท่าเรือหน้าด่าน ตลอดจนหาดต่างๆ และมีรถจอดอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วเกาะ โดยเฉพาะบริเวณหาดสำคัญ นักท่องเที่ยวสามารถเหมารถสองแถวไปเที่ยวทั่วเกาะ หรือเหมาไประยะทางสั้นๆ ได้ คิดราคาขึ้นอยู่กับระยะทางและการต่อรอง และที่พักบางแห่งมีบริการรถรับ-ส่งจากท่าเรือและจุดต่างๆ บนเกาะ สามารถสอบถามโดยตรงได้ที่โรงแรมที่พัก

มีร้านบริการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ ราคาประมาณ 300 บาทต่อวัน หรือ 100 บาทต่อชั่วโมง และมีรถเอทีวีให้เช่าในราคาประมาณวันละ 1,500 บาท

เกาะเสม็ดมีถนนรอบเกาะเส้นหลักเส้นเดียว เป็นถนนคอนกรีตสลับกับถนนลูกรัง บางช่วงเป็นดินสลับหินและค่อนข้างสูงชัน นักท่องเที่ยวจึงควรขับขี่รถอย่างระมัดระวัง

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเหมาเรือหางยาวท่องเที่ยวและดำน้ำรอบเกาะได้ คิดราคาต่อวัน/ครึ่งวัน หรือแล้วแต่ระยะทางและการต่อรอง

ประวัติ เกาะเสม็ด

   
เชื่อกันว่า คือ เกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5
กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นเกาะรูปสามเหลี่ยม ส่วนฐานของเกาะอยู่ด้านทิศเหนือ ซึ่งหันเข้า
สู่ฝั่งบ้านเพ มีภูเขาสลับซับซ้อนกันอยู่ 2-3 ลูก มีที่ราบอยู่ตามริมฝั่งชายหาด ส่วนใหญ่จะอยู่ทางด้านเหนือ และตะวันออก
เหตุที่มีชื่อว่า “ เกาะเสม็ด ” เพราะเกาะนี้มีต้น เสม็ด ขาว และ เสม็ด แดงขึ้นอยู่มาก ซึ่งในอดีตชาวบ้านนำมาใช้ทำไต้จุดไฟ บน เกาะเสม็ด ไม่มีแม่น้ำลำคลอง ประมาณ 80% ของพื้นที่ เป็นภูเขาและป่าไม้เบญจพรรณ ฤดูฝนเริ่มตั้งแต่เดือน
พฤษภาคม-กันยายน ช่วงเดือนพฤษภาคมมีมรสุมและคลื่นลมจัดมาก เดือนสิงหาคมมีฝนตกชุก

  

 
                                                                                            

ชายหาด
    หาดต่างๆ ส่วนใหญ่อยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ แต่ละหาดอยู่ในอ่าวเล็ก ๆ มีความยาวประมาณ 200 เมตร เรียงตามลำดับจากทิศเหนือไปทิศใต้ ดังนี้ หาดทรายแก้ว หาดหินโคร่ง หาดคลองไผ่ อ่าวพุทรา อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าวคอก อ่าวเทียน อ่าวหวาย อ่าวกิ่วหน้านอก อ่าวกะรัง ทางด้านตะวันตกมีหาดทรายอยู่แห่งเดียว คือ ที่อ่าวพร้าว จากหาดทรายแก้วและหาดวงเดือน สามารถเดินทางไปหาดอื่น ๆ ได้โดยใช้บริการรถรับจ้าง หรือเดินเท้าไปเอง สถานีเพาะพันธุ์ปลา กรมประมง ตั้งอยู่บริเวณอ่าวน้อยหน่า

หาดทรายแก้ว  ชายหาดที่คุ้นหู ที่สุดของนักท่องเที่ยว ที่มาถึง เกาะเสม็ด ถ้าคุณเป็นนักท่องเที่ยว ที่ชอบความหลากหลาย หาดทรายแก้ว เป็นอีกหนึ่งหาด ที่คุณจะชอบ เพราะหาดนี้ไม่เคยหลับ เรียกว่า ตอนเช้าเล่นน้ำทะเล กลางวันอาบแดด ตอนเย็นชมพระอาทิตย์ตก พอค่ำหน่อยก็ดื่มกินอาหาร หรือจะมีแอลกอฮอล์นิดหน่อย เคล้าแสงจันทร์ก็ดูไม่เลว มีกิจกรรมให้ทำ ทั้งวันที่ หาดทรายแก้ว เหมาะสำหรับคนขี้เหงา และชอบความพลุกพล่าน ของผู้คน ที่หาดนี้ เป็นแหล่งรวมของเครื่องเล่นกีฬาทางน้ำ ทุกประเภท ที่มีบนเกาะทั้งเจ็ทสกี บานาน่าโบต เรือใบ ฯลฯ เอาเป็นว่า หาดนี้ หาดเดียวกับวันพักผ่อนหรือ วันหยุดสุดสัปดาห์ ก็ทำให้คุณลืมเวลาได้ไม่ยาก

หาดวงเดือน  อ่าวที่คุ้นหูนักท่องเที่ยวอีกอ่าวหนึ่ง เพราะเรือโดยสารประจำทาง ที่มาจากท่าศาลา จะมาส่งนักท่องเที่ยว ที่อ่าวนี้ เป็นประจำ ถ้าจะบอกว่า เป็นป้ายสุดท้าย ของเรือโดยสารก็ไม่ผิดนัก อ่าววงเดือน คึกคักพอๆ กับ หาดทรายขาว แต่ที่อ่าววงเดือน คุณสามารถเลือกได้หลายบรรยากาศ ถ้าต้องการความสงบเงียบ ก็ต้องทางด้านหัวอ่าว ส่วนคนที่รักความคึกคัก ต้องเลือกกลางอ่าว ถ้าชอบนั่งกินบรรยากาศ ให้คุณเลือกตามความต้องการอย่างที่บอก

หาดคลองพร้าว  หาดเดียวที่อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ ลักษณะเป็นหาดกว้างครึ่งวงกลมมองเห็นฝั่งได้ ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามที่สุด และบรรยากาศสงบ ที่พักไม่มากจึงมีความเป็นส่วนตัว เล่นน้ำได้ดี ชายหาดที่กว้างยังเหมาะกับกีฬาริมหาด

อ่าวช่อ/อ่าวทานตะวัน  ที่รวมสองอ่าวนี้ เป็นอ่าวเดียวกัน ก็เพราะว่าอ่าวนี้ เดิมชื่อว่า อ่าวช่อ แต่ต่อมามีเรียกกันหลายชื่อ ทำให้เกิดความสับสน กับนักท่องเที่ยว พอสมควร ถ้าดูจริงๆ แล้ว อ่าวช่อ และอ่าวทานตะวัน ก็มีโค้งอ่าวที่ติดต่อกัน แต่เรียกชื่อกันตามรีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ ในแต่ละตำแหน่งเท่านั้น โดยรวมอ่าวช่อ เป็นอ่าวที่เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน ผู้คน ไม่พลุกพล่าน หาดทรายขาว และสวยงาม ลงตัวดี กับวันพักผ่อนของคุณ

อ่าวทับทิม  อ่าวเล็กๆ ที่มีพื้นที่ติดกันหรือ จะเรียกว่าเป็นพื้นที่เดียวกับอ่าวพุทราก็ว่าได้ รวมๆ แล้ว ก็เป็นอ่าวเล็กๆ ที่เงียบสงบน่าพัก สำหรับหาดทราย และสถานที่เล่นน้ำทะเลแล้ว ที่ อ่าวทับทิม เรียกว่าสะอาดพอสมควร ที่ อ่าวทับทิม เป็นอีกอ่าวหนึ่งที่น่าพักผ่อนในวันหยุด

อ่าวแสงเทียน  เป็นอ่าวที่เงียบสงบ ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน นักท่องเที่ยวที่มาพักอ่าวนี้ โดยมาก เน้นความสงบ เป็นส่วนใหญ่ หาดทรายของ อ่าวแสงเทียน ถ้าจะว่าไปแล้ว สะอาดกว่าด้านหัวเกาะเสียด้วยซ้ำไป ก็เป็นเพราะนักท่องเที่ยวที่มาพักที่หาดนี้ น้อยกว่า ทำให้ธรรมชาติบริเวณนี้ ยังคงรักษาความสวยงาม ตามธรรมชาติได้ ถ้าคุณเป็นนักท่องเที่ยว ประเภทกินลมชมวิว นอนนับดาวแล้วละก็ อ่าวแสงเทียน เป็นอีกอ่าวหนึ่ง ที่คุณไม่ควรพลาด ที่จะมาพักผ่อน

อ่าวหวาย ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ยิ่งไกลจากหัวเกาะ และนักท่องเที่ยวน้อยลงเท่าไหร่ ธรรมชาติ ก็ยังคงความสวยงามแบบเดิมไว้มากเท่านั้น อ่าวหวาย ก็เป็นอีกอ่าวหนึ่ง ยังคงความสวยงามแบบเดิมไว้ ที่ อ่าวหวาย เหมาะกับนักท่องเที่ยว ที่รักความสงบ และเป็นส่วนตัว ที่ อ่าวหวาย มีรีสอร์ทเพียงแห่งเดียว ดูแล้วค่อนข้างจะเป็นส่วนตัว และสงบพอสมควร เป็นอีกอ่าวหนึ่ง ที่ขอแนะนำ

อ่าวกิ่วหน้านอก  อ่าวที่เหมาะสำหรับผู้ต้องการสัมผัสธรรมชาติ อย่างแท้จริง ที่นี่ หาดทรายขาวเสียจนน่าอิจฉา จากจุดนี้สามารถมองเห็นเกาะหินขาวได้อย่างชัดเจนที่ อ่าวกิ่วหน้านอก นี้ เป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ โดยใช้เวลาเดินไม่นาน ระยะทางประมาณ 100 เมตร ก็จะถึง อ่าวกิ่วหน้าใน ซึ่งเป็นจุดชมวิว ที่หลายคนมองข้ามไป เนื่องจากด้านอ่าวกิ่วหน้าใน เป็นแนวโขดหิน สถานที่ท่องเที่ยว จึงมีไม่มาก แต่เหมาะจะเป็นจุดชมวิว ดื่มกินบรรยากาศ ของ เสม็ด ที่ดีอีกแห่งหนึ่ง

  


                                                                            

อ่าวกะรัง  อ่าวที่สงบเงียบ และไม่มีผู้คนพลุกพล่านอย่างแท้จริง อ่าวนี้มีหาดทรายเล็กๆ พอที่จะลงเล่นน้ำ และชมประการังได้ จุดชมวิวบริเวณแหลมกุด ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาด ถ้าคุณมาท่องเที่ยวที่ เกาะเสม็ด โดยเจาะจงมาพักที่อ่าวกะรัง (ปะการัง แค้มปิ้ง) ในช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. คุณจะได้พบกับนักตกปลา มาที่นี่กันมากสักหน่อย เพราะว่าช่วงนั้น จะเป็นช่วงที่ปลาอินทรีย์ จะมีมาก บริเวณอ่าวกะรัง โดยเฉพาะหมายตกปลาที่คุ้นหู นักตกปลากันทั่วไปคือ ร่องจันทร์ และสันฉลาม ซึ่งเป็นเกาะหินเล็กๆ ที่สามารถมองเห็นจากอ่าวกะรังได้

อ่าวกิ่วหน้าใน อ่าวนี้อยู่ตรงข้ามกับอ่าวกิ่วหน้านอก มีความเงียบสงบและสามารถที่จะชมพระอาทิตย์ตกได้ที่อ่าวนี้และยังสามารถเล่นน้ำชมประการังได้ด้วย

อ่าวน้อยหน่า  บริเวณ อ่าวน้อยหน่า นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่รักความเงียบสงบ และเป็นส่วนตัว ถึง อ่าวน้อยหน่า จะอยู่ใกล้หาดทรายแก้ว แต่ความพลุกพล่านเรียกว่าต่างกัน เหมือนอยู่คนละเกาะ ใครที่ชอบความเงียบสงบ อ่านหนังสือ อาบแสงแดดเคล้าน้ำทะเล บริเวณนี้มีหาดทรายที่สะอาด พอที่จะเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ

อ่าวลูกโยน  เป็นอีกอ่าวหนึ่งที่มีหาดทรายให้เล่นน้ำ ถึงไม่กว้างมากนัก ที่หาดทรายบริเวณ อ่าวลูกโยน ค่อนข้างจะสงบเงียบ ไม่พลุกพล่าน นักท่องเที่ยวบางกลุ่มเลยดูจะชอบมาพักที่ อ่าวลูกโยน กัน ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบความสงบ อ่าวลูกโยน ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ขอแนะนำ

อ่าวไผ่  มีชายหาด ที่ติดกับหาดทรายแก้ว คั่นกันแค่โขดหิน ไม่ใหญ่นัก นักท่องเที่ยวส่วนมาก จะเหมาเดินเที่ยว หาดทรายแก้ว ไล่ไปจนถึง อ่าวไผ่ แล้วเดินย้อนกลับมา ใช้เวลาไม่มากนัก ที่ อ่าวไผ่ บริเวณโขดหิน มีวิวที่สวยงาม เหมาะที่จะอาบแดด ถ่ายรูป ฯลฯ หาดทรายบริเวณ อ่าวไผ่ ก็เป็นอีกแห่งหนึ่ง ที่จะเห็นนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ มานอนอาบแดดกัน ถ้าหาที่ว่างที่หาดทรายแก้วไม่ได้ อ่าวไผ่ นี่แหละ บรรยากาศคล้ายๆ กัน ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ สำหรับนักท่องเที่ยว อย่างเราๆ  ข้อแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยว ที่มาเล่นน้ำที่ อ่าวไผ่ จะมีจุดน้ำวนอยู่ ไม่ควรลงเล่นน้ำที่บริเวณนั้น (สังเกตได้จากธงสีแดง ที่ปักอยู่)

อ่าวนวล  อ่าวเล็กๆ ที่หลายคนมองข้าม แต่สำหรับนักท่องเที่ยว ที่รักความสงบเงียบ อย่างแท้จริงแล้ว อ่าวนวล เป็นอีกอ่าวหนึ่งที่ขอแนะนำ มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก ที่ชอบมาพักผ่อนที่อ่าวนี้ แต่ถ้าใครมาพักผ่อนที่อ่าวนี้ ก็บอกได้เลยว่า เป็นนักท่องเที่ยวที่มากินลม ชมความเงียบโดยแท้ สิ่งอำนวยความสะดวก ที่อ่าวนวล มีไม่มาก บังกาโล มีเพียงแห่งเดียว ที่เปิดรองรับนักท่องเที่ยว
 




แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

ลงโฆษณากับออนทูทัวร์ article
ทีลอซู :: โปรแกรมทัวร์ & แพคเกจทัวร์น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง จ.ตาก article
แผนที่ดาวเทียม .. สู่ .. น้ำตกทีลอซู article
ทีลอซู .. แพคเกจทัวร์น้ำตกทีลอซู 2 วัน 1 คืน 3,xxx บาท/ท่าน article
เกาะช้าง เกาะช้าง article
เกาะช้าง .. แพคเกจทัวร์เกาะช้าง 3 วัน 2 คืน article
ทริป 3 วัน 2 คืน " ล่องแพพะโต๊ะ & โฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ 2 วัน 2 บรรยากาศ " article
ปากน้ำหลังสวน & ล่องแพ, ล่องแก่งพะโต๊ะ & โฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ article
งานพืชสวนโลก มหกรรมพืชสวนโลก งานราชพฤกษ์ 2549 article
โครงการหลวง article
สนามบินสุวรรณภูมิ article
ล่องแก่งน้ำเข็ก ล่องแก่งลำน้ำเข็ก article
ล่องแก่งน้ำว้า น้ำว้า article
ดอยอินทนนท์ อินทนนท์ article
ภูชี้ฟ้า ดอยผาตั้ง article
ปาย ปาย ปาย ปาย ปาย ปาย ปาย .. ปาย กัน article
ภูสอยดาว ดอกหงอนนาค article
หัวหิน .. หัวหิน .. หัวหิน จะไป ... หัวหิน article
สวนรถไฟ อุทยานผีเสื้อ article
โฮมพุเตย จ. กาญจนบุรี article
ภูหลวง จ.เลย article
ภูกระดึง article
เกาะกูด .. เกาะกูด .. ชวนเที่ยว เกาะกูด .. คร๊าบบบบ article
เกาะหมาก .. เกาะหมาก article
หมู่เกาะชุมพร หมู่เกาะชุมพร article
หมู่เกาะสุรินทร์ เกาะสุรินทร์ article
หมู่เกาะสิมิลัน เกาะสิมิลัน สิมิลัน article
หมู่เกาะตะรุเตา เกาะตะรุเตา ตะรุเตา article
เขาสก - เขื่อนรัชชประภา - กุ้ยหลินเมืองไทย article
เกาะเต่า เกาะนางยวน ... เกาะเต่า เกาะนางยวน article
แผนที่ประเทศไทย และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ article
ตำแหน่ง อุทยานแห่งชาติ ในแผนที่ประเทศไทย article
จะให้คน อยู่ในป่าอนุรักษ์ หรือไม่ ? อย่างไร ?.. article
เดินป่า อุปกรณ์เดินป่า article
เครื่องเล่น mp4 article
ดูดวงตามช่วงเวลา article
หน้าสถิติของ OnToTour.Com By truehits.net article
Digio Music Online
รับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ .. simple แต่มีประสิทธิภาพ
แพคเกจทัวร์ ทะเล หมู่เกาะ ดำน้ำ article
แพคเกจทัวร์ ภาคเหนือ ภู ดอย article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
ออนทูทัวร์

[ที่พักติดหาดปากน้ำหลังสวน : 99bayresort]