ReadyPlanet.com
dot dot
dot
VinitoTravel Licence 11 / 09847
dot
bulletใบอนุญาตนำเที่ยวของเรา
bulletMy Profile
bulletบอร์ดทีลอซู
dot
ทัวร์ต่างประเทศ By VinitoTravel.Com
dot
bulletทัวร์เวียดนาม
bulletทัวร์เวียดนาม 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์เวียดนามเหนือ
bulletทัวร์เวียดนามกลาง
bulletทัวร์เวียดนามใต้
bulletทัวร์ซาปา
bulletทัวร์ดานัง
bulletทัวร์ดาลัด
bulletทัวร์ลาว
bulletทัวร์ลาว 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์ลาว 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์หลวงพระบาง
bulletทัวร์วังเวียง
bulletทัวร์เวียงจันทน์
bulletทัวร์สิงคโปร์
bulletทัวร์สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์บาหลี
bulletทัวร์บาหลี 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์พม่า
bulletทัวร์พม่า 3 วัน 2 คืน
dot
โปรแกรมช่วง ก.พ.- พ.ค.
dot
bulletแพคเกจทัวร์ .. เกาะกูด 3D2N
bulletน้ำตกทีลอซู จ.ตาก 2D1N
bulletเชี่ยวหลาน+ดำน้ำชุมพร 3D2N
bulletเชี่ยวหลาน+ดำน้ำชุมพร 2D1N
dot
โปรแกรมช่วง มิ.ย. - ต.ค.
dot
bulletทีลอซู .. ทริปเดินเท้า 3D2N
bulletแพคเกจทัวร์ล่องแก่งลำน้ำเข็ก
bulletเขาค้อ-ทับเบิก-ล่องแก่งลำน้ำเข็ก
bulletเพื่อนบ้านของเรา


เกาะเต่า เกาะนางยวน ... เกาะเต่า เกาะนางยวน article

" เกาะเต่า - เกาะนางยวน "
  
ทะเลโซนอ่าวไทยแบ่งเป็น  2  โซน  คือ  อ่าวไทยโซนตั้งแต่ประจวบ ยาวไปถึงสงขลา และโซนหมู่เกาะทะเลตราด ได้แก่ เกาะกูด เกาะหมาก เกาะช้าง และเกาะอื่นๆ บริเวณนั้น ... แต่ถ้ากล่าวถึงจุดชมวิวที่สวยที่สุดย่านนี้ ก็ต้องนึกถึง " เกาะนางยวน " ซึ่งนับเป็นความงามที่ติด 1 ใน 10 ของโลกเลยทีเดียว ... สำหรับใต้น้ำของทะเลอ่าวไทย " เกาะเต่า " ถือได้ว่าเป็นอันดับ 1 ... แม้ว่าจะตกลงไปบ้าง  แต่ก็ยังถือได้ว่าดีสุดในย่านนี้ จุดที่ไม่ควรพลาดในการไปดำน้ำที่เกาะเต่า คือ อ่าวหินวง อ่าวลึก และเกาะฉลาม

แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวบนเกาะเต่า-เกาะนางยวน นะครับ ...

การเดินทางจากกรุงเทพฯ

                        ซีทราน   รอบ 20.30 น.    ,    ลมพระยา  รอบ 21.00 น.           
                  

  วันแรก : ถ้านับจากจุดขึ้นเรือที่ จ.ชุมพร เรือจะออก 07.00 น. ทั้งสองบริษัทใหญ่ คือซีทราน และลมพระยา ... นั่งเรือข้ามฝั่งชุมพร - เกาะเต่า ประมาณ 2 ชั่วโมงโดยประมาณ จะถึงท่าเรือเกาะเต่า 09.00 น. โปรแกรมวันแรกจะไปดำน้ำรอบเกาะเต่า ก็คงไม่ทันการ ... ภารกิจแรกที่เราต้องทำ คือ เดินทางสู่ที่พักเป้าหมาย เก็บข้าวของในที่พัก แล้วเราจะมีเวลาบนเกาะประมาณ ครึ่งวัน ... จะทำอะไรในช่วงเวลานี้ แล้วแต่ความคล่องตัวของแต่ละคนแล้วครับ ถ้าแบบเปรี้ยวๆ หน่อย  ผมแนะนำเช่ามอไซค์ ขับเที่ยวรอบเกาะ ( ถ้าไม่ถนัดมอไซค์ ก็ต้องเหมารถกระบะครับ ) ... จุดที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง คือ " จุดชมวิว มิตรภาพจอห์น-สุวรรณ " ซึ่งอยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะเต่าครับ  เป็น 1 ใน 2 จุดชมวิวหลักของทริปนี้ที่ไม่ควรพลาด  แต่การปืนขึ้นไปชมไม่ง่ายเท่าไหร่นะครับ เพราะต้องปีนป่าย และลุยป่าขึ้นไป  น้อยคนครับที่มาเที่ยวเกาะเต่า แล้วขึ้นไปชมวิวจุดนี้ แนะนำว่าควรมีเพื่อนไปด้วยนะครับ ไปคนเดียวมันเสี่ยงเกินไป ... ท่านจะได้ชมวิวตามภาพด้านล่าง  เป็นวิวที่ผมมองว่าเหมือนเต่ากำลังว่ายน้ำมาหาเรา หรือว่านี่เป็นที่มาของชื่อ " เกาะเต่า " น๊า ... ผมรีวิวการเดินทางสู่จุดชมวิวนี้ตาม Link ด้านล่างนะครับ

Link รีวิวเส้นทางสู่จุดชมวิว มิตรภาพจอห์น - สุวรรณ ให้อ่านความเห็นที่ 5  นะครับ
http://www.ontotour.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&No=1246140

วันที่สอง : วันนี้เราต้องล๊อคเวลาไว้  1  วันเต็มๆ เลยครับ  เพราะเป้าหมาย คือ การดำน้ำรอบๆ เกาะเต่า  ... โดยเรือนำเที่ยวจะเป็นเรือประมงขนาดกลาง  เรือจะขับไปในทิศทวนเข็มนาฬิกา  เริ่มต้นจากท่าเรือที่หาดแม่หาด  ช่วงแรกๆ ก่อนถึงใต้สุดของเกาะเต่า อย่าพลาดชมวิวหินซ้อนรูปร่างต่างๆ นะครับ  อย่ามัวแต่ทาครีมกันแดดจนลืมดูวิวรอบข้างนะครับ  สวยนะครับ  ห้ามพลาด ... หลังจากนั้นก็จะขับวนไปรอบเกาะ  สู่จุดดำน้ำหลักๆ คือ เกาะฉลาม  อ่าวลึก  อ่าวหินวง  อ่าวมะม่วง  และจบทริปที่ เกาะนางยวน ครับผม

วันที่สาม : วันเบาๆ  ครับ  ตอนเช้าก็เดินเที่ยวริมหาด  แล้วก็เตรียมตัวเดินทางกลับครับ ... โดยเรือกลับฝั่งชุมพรจะมี  3  รอบ คือ  
                                      ลมพระยา  รอบ 10.15 น. จะถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 20.30 น.
                                      ลมพระยา  รอบ 14.45 น. จะถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 00.30 น.
                                      ซีทราน     รอบ 16.00 น. จะถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 05.00 น.
  จะกลับรอบไหน แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละท่านนะครับ  เช็คเรื่องการ check out ของที่พัก, ถึงเป้าหมายดึกใครจะมารับ หรือเดินทางยังไงต่อ และ check out จากที่พัก แล้วจะทำไรก่อนลงเรือ ... วางแผนให้ดีนะครับ จะได้ไม่หงุดหงิดเวลาเที่ยวนะครับ

การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะเต่า-เกาะนางยวน  ก็ประมาณนี้นะครับ ( ใช้เวลา 3 วัน 2 คืน ครับ )  ...  ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุขนะครับ

สำหรับท่านที่มีเวลาไม่มาก  การจะไปเที่ยวเกาะเต่า - เกาะนางยวน  ก็จะมี One Day Trip  ให้ท่านไปเยี่ยมชมเกาะเต่า - เกาะนางยวนได้ในวันเดียว ( ไป - กลับ ) ... จุดที่เราจะได้ชมสำหรับทริปไป-กลับ คือ ไฮไลต์หลัก จุดชมวิว เกาะนางยวน + ดำน้ำอ่าวมะม่วง และได้เห็นเกาะเต่าด้านตะวันตกครับผม

  
         จอง One Day Trip เกาะเต่า - เกาะนางยวน กับออนทูทัวร์วันนี้  รับราคาพิเศษทันที !!!  เพียงท่านร่วมเป็นแฟน ( Become a fan ) ใน Facebook ของเรา ...

เดินทาง  1 -  4  ท่าน  ราคาพิเศษ  ลดราคาท่านละ 100 บาท
เดินทาง  5 -  9  ท่าน  ราคาพิเศษ  ลดราคาท่านละ 150 บาท
   เดินทาง  10  ท่านขึ้นไป  ราคาพิเศษ  ลดราคาท่านละ 200 บาท
( โปรโมชั่นนี้ ไม่สามารถใช้ได้ในช่วงหยุดยาวต่อเนื่องนะครับ )

 

    Kohtao " เกาะเต่า " เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่กลางอ่าวไทย เป็นตำบลหนึ่งของ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พื้นที่เกือบทั้งหมดของเกาะเป็นภูเขา อยู่ห่างจากเกาะพะงันประมาณ 45 กิโลเมตร  ในอดีต เกาะเต่า เคยเป็นสถานที่คุมขังนักโทษการเมืองเช่นเดียวกับเกาะตะรุเตา เกาะเต่า เมื่อครั้งอดีตแต่ก่อนกาลรัฐบาล นายควง อภัยวงศ์ เป็นนายกรัฐมนตรีของไทยในสมัยนั้น เกาะเต่า ได้เป็นที่จองจำคุมขังนักโทษทางการเมือง โดยมีการขนถ่ายนักโทษจาก เกาะตะรุเตามายัง เกาะเต่า ผ่าน เกาะสมุย และ เกาะพะงัน เพียงเพราะด้วยเหตุผลกลัวจะมีการชิงนักโทษทางการเมืองกลุ่มนี้จากอังกฤษเกิดขึ้น ช่วงที่นักโทษถูกคุมขังอยู่ที่นี่  (เกาะเต่า ) ได้มีข่าวกล่าวขานกันถึงความโหดร้ายของผู้คุมนักโทษทำให้นักโทษต้องล้มตาย และป่วยด้วยอาหารและยาไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพที่ เกาะเต่า ต่อมา นายควง อภัยวงศ์ ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นักโทษเหล่านั้นได้รับการอภัยโทษ และ เกาะเต่า ได้ถูกปล่อยร้างทิ้งไว้ ต่อมาได้มีชาวบ้านได้เข้าไปอาศัยทำมาหากินตั้งรกราก และ เกาะเต่า ก็ได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวจนถึงปัจจุบัน เกาะเต่า มีสัณฐานคล้ายเม็ดถั่ว ลักษณะเว้าเป็นอ่าวอยู่มากมาย ถึง 11 อ่าว แหลม 10 แหลม บนเกาะมีถนนคอนกรีตสายหลัก 1 สายจากหัวเกาะถึงท้ายเกาะความยาวประมาณ 12 กิโลเมตร นอกนั้นจะเป็นถนนดินที่แต่ละบังกะโลจัดสร้างขึ้น ตลอดแนวชายฝั่งของเกาะ ซึ่งยาว 28.6 กม. มีแนวปะการังยาวถึง 8 กิโลเมตร สภาพปะการังมีความกว้างเฉลี่ยถึง 200 เมตร บน เกาะเต่า มีบังกะโลท้องถิ่นประมาณเกือบ 100 แห่ง กระจายอยู่ตาม ชายหาดต่างๆ
     Kohtao เกาะเต่า เป็นเกาะที่มีความงามมากที่สุดเกาะหนึ่งของอ่าวไทยโดยเฉพาะแนวปะการัง และจุดดำน้ำที่ท้าทายนักดำน้ำทั่วโลกจึงไม่แปลกที่ เกาะเต่า เป็นที่ตั้งของโรงเรียนดำน้ำมากมาย  ฝั่งตะวันตกของ เกาะเต่า  " หาดทรายรี " เป็นหาดที่ยาวที่สุด มีที่พักมากที่สุด และเป็นที่ตั้งของชุมชนบ้านแม่หาด  แหล่งที่มีที่พักค่อนข้างมากอีกแห่งคือทางตอนใต้ของเกาะหรือที่ชาวบ้านเรียก  " โฉลกบ้านเก่า " เป็นสถานที่ที่มีจุดชมวิวที่สวยที่สุดเรียกว่าจุดชมวิว " จอห์นสุวรรณ " บริเวณนี้จะมีหาดทรายเล็กๆ อยู่ตามอ่าวต่างๆมากมายเหมาะสำหรับว่ายน้ำและมีจุดดูฉลามอยู่บริเวณอ่าวเทียนออก ส่วนท้ายของเกาะนี้อยู่ค่อนข้างห่างจากแหล่งชุมชน การเดินทางต้องรถรับจ้าง หรือเช่ามอเตอร์ไซค์ 

 
          

       ห่างจาก เกาะเต่า ไปประมาณ 1 ก.ม. จะเป็นที่ตั้งของ เกาะนางยวน เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีหาดทรายขาวทอดยาวถึงกันทั้ง 3 เกาะ  เกาะนางยวน เป็นหมู่บ้านหนึ่งขึ้นกับตำบล เกาะเต่า ซึ่ง เกาะนางยวน นี้มิอาจทราบได้ถึงที่มาของชื่อ เกาะนางยวน สอบถามชาวบ้านรุ่นเก่าๆ บน เกาะเต่า ได้ความว่า ที่มาของชื่อ เกาะนางยวน นั้น คือ แต่ก่อนเป็นเกาะที่ใช้สำหรับฝังศพของชาวญวน ที่อพยพมาอาศัยอยู่ที่ เกาะเต่า และเมื่อตายก็จะนำไปฝังไว้ให้เป็นที่ ณ เกาะนางยวน ไม่เฉพาะชาวญวนเท่านั้นคนที่ เกาะเต่า ก็เช่นกัน ถ้ามีการตายก็จะนำศพไปฝังไว้ที่ เกาะนางยวน เหตุที่เรียก เกาะนางยวน เพราะมีศพของชาวญวนมากกว่า สำหรับศพคนไทยก็จะมีการนำขึ้นฝั่งแผ่นดินใหญ่ เพื่อไปประกอบกิจพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป จะจริงเท็จแค่ไหนลองใช้วิจารณญาณให้ดี ณ ปัจจุบันรู้แต่เพียงว่า เกาะนางยวน มีความสวยงามมากเหมาะแก่การมาเยือนยิ่งนัก ได้ชื่อว่ามีความงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก การเดินทางจาก เกาะเต่า ใช้เวลา 10-15 นาที
   
     แม้ว่า เกาะเต่า จะเป็นเกาะที่อยู่ไกลจากฝั่งมากที่สุดในบรรดาเกาะต่าง ๆ ในย่านนี้ แต่ระยะทางก็ไม่ใช่อุปสรรคสำคัญ เพราะความงาม และเสน่ห์ของน้ำทะเลสีเขียวเข้ม ตัดกับหาดทรายขาวและแนวปะการังสีสด ตลอดจนความชุกชุมของฝูงปลาที่แหวกว่ายมาให้ชมอย่างใกล้ชิดได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือนคนแล้วคนเล่า  จากในอดีตที่ต้องนั่งเรือนานข้ามคืน จนปัจจุบันมีเรือเร็วให้ไปถึง เกาะเต่า ในเวลาเพียง 2 ชม. เท่านั้น หรือจะเดินทางมาจาก เกาะสมุย หรือ เกาะพะงัน ก็แสนสะดวกสบาย เกาะเต่า ในวันนี้จึงกลายเป็นหนึ่ง ในเกาะยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างชาติรอนแรมข้ามน้ำข้ามทะเลมาเยี่ยมเยือน
   
    นอกจากหาดทรายที่สวยงามแล้ว ลึกลงไปใต้ผืนน้ำของ เกาะเต่า ยังมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ทั้งปะการังน้ำตื้นและน้ำลึก ผู้ที่มาเที่ยว เกาะเต่า ร้อยละ 90 จึงมีเป้าหมายในการดำน้ำเพื่อชื่นชมความงามของโลกใต้ทะเล มีการเปิดโรงเรียนสอนดำน้ำหลายหลักสูตรเพื่อสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวนับสิบ ๆ แห่ง โดยมีใบรับรองจากสถาบันดำน้ำนานาชาติที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก จนปัจจุบัน เกาะเต่า ได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่มีโรงเรียนสอนดำน้ำมากที่สุดในประเทศไทย และที่สำคัญคือคิดค่าเรียนถูกที่สุดในโลก
   
    นักท่องเที่ยวควรมีเวลา 2-3 วันสำหรับการเที่ยวรอบ ๆ เกาะเต่า และ เกาะนางยวน ซึ่งอยู่ใกล้กันมาก ย่านที่พักใหญ่ที่สะดวกในการเดินทางมีสามจุดใหญ่ ได้แก่ อ่าวแม่หาด หาดทรายรี และอ่าวโฉลกบ้านเก่า ถ้าไปพักหาดอื่น ๆ ต้องให้เจ้าของที่พักติดต่อเหมาเรือให้ เพราะภูมิประเทศส่วนใหญ่ของ เกาะเต่า เป็นภูเขาชัน บางหาด ไม่มีถนนเข้าถึง เมื่อเดินทางไปถึง เกาะเต่า จะมีเจ้าของบังกะโลมารอรับนักท่องเที่ยวตามเวลาเรือเข้า
   
     แม้ว่า เกาะเต่า จะยังขาดแคลนสาธารณูปโภคพื้นฐาน แต่ที่พักทุกแห่งก็ปั่นไฟใช้เอง ส่วนน้ำจืดนั้นอุดมสมบูรณ์มาก เพราะมีป่าเขียวขจีช่วยอุ้มน้ำไว้ แม้ เกาะนางยวน ก็ต้องขนน้ำไปจาก เกาะเต่า  บนเกาะมีสถานีอนามัยและสถานีตำรวจอยู่บริเวณบ้านแม่หาด
  

แผนที่เกาะเต่า



ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด




แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

ลงโฆษณากับออนทูทัวร์ article
ทีลอซู :: โปรแกรมทัวร์ & แพคเกจทัวร์น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง จ.ตาก article
แผนที่ดาวเทียม .. สู่ .. น้ำตกทีลอซู article
ทีลอซู .. แพคเกจทัวร์น้ำตกทีลอซู 2 วัน 1 คืน 3,xxx บาท/ท่าน article
เกาะช้าง เกาะช้าง article
เกาะช้าง .. แพคเกจทัวร์เกาะช้าง 3 วัน 2 คืน article
ทริป 3 วัน 2 คืน " ล่องแพพะโต๊ะ & โฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ 2 วัน 2 บรรยากาศ " article
ปากน้ำหลังสวน & ล่องแพ, ล่องแก่งพะโต๊ะ & โฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ article
งานพืชสวนโลก มหกรรมพืชสวนโลก งานราชพฤกษ์ 2549 article
โครงการหลวง article
สนามบินสุวรรณภูมิ article
ล่องแก่งน้ำเข็ก ล่องแก่งลำน้ำเข็ก article
ล่องแก่งน้ำว้า น้ำว้า article
ดอยอินทนนท์ อินทนนท์ article
ภูชี้ฟ้า ดอยผาตั้ง article
ปาย ปาย ปาย ปาย ปาย ปาย ปาย .. ปาย กัน article
ภูสอยดาว ดอกหงอนนาค article
หัวหิน .. หัวหิน .. หัวหิน จะไป ... หัวหิน article
สวนรถไฟ อุทยานผีเสื้อ article
โฮมพุเตย จ. กาญจนบุรี article
ภูหลวง จ.เลย article
ภูกระดึง article
เกาะกูด .. เกาะกูด .. ชวนเที่ยว เกาะกูด .. คร๊าบบบบ article
เกาะหมาก .. เกาะหมาก article
เกาะเสม็ด .. เกาะเสม็ด article
หมู่เกาะชุมพร หมู่เกาะชุมพร article
หมู่เกาะสุรินทร์ เกาะสุรินทร์ article
หมู่เกาะสิมิลัน เกาะสิมิลัน สิมิลัน article
หมู่เกาะตะรุเตา เกาะตะรุเตา ตะรุเตา article
เขาสก - เขื่อนรัชชประภา - กุ้ยหลินเมืองไทย article
แผนที่ประเทศไทย และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ article
ตำแหน่ง อุทยานแห่งชาติ ในแผนที่ประเทศไทย article
จะให้คน อยู่ในป่าอนุรักษ์ หรือไม่ ? อย่างไร ?.. article
เดินป่า อุปกรณ์เดินป่า article
เครื่องเล่น mp4 article
ดูดวงตามช่วงเวลา article
หน้าสถิติของ OnToTour.Com By truehits.net article
Digio Music Online
รับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ .. simple แต่มีประสิทธิภาพ
แพคเกจทัวร์ ทะเล หมู่เกาะ ดำน้ำ article
แพคเกจทัวร์ ภาคเหนือ ภู ดอย article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
ออนทูทัวร์

[ที่พักติดหาดปากน้ำหลังสวน : 99bayresort]